TIN TỨC

26+ Kênh Marketing Cho Bất Động Sản Bạn Không Thể Bỏ Qua

19/03/2018

Các Kênh marketing online cho bds, marketing nhà đất, marketing đất nền

1- Facebook marketing , Facebook Ads | Kênh marketing không chỉ giành riêng cho bất động sản

Ai ai cùng dùng Facebook, nhà nhà dùng Facebook. Chính vì thế mà quảng cáo trên facebook là cách nhanh nhất để tiếp cận được các khác hàng tiềm năng.

Đối với quảng cáo facebook , bạn có thể tiếp cận được tới khách hàng tiềm năng thông qua: độ tuổi, giới tính, vùng miền, sở thích, thói quen,... Và rất nhanh chóng bạn biết được rằng khách hàng tiếp nhận thông tin của bạn như thế nào, dự án của bạn đang bán có phù hợp với đối tượng tiềm năng này hay không?

Bên cạnh việc chạy quảng cáo facebook, bạn cần xây dựng nội dung content hấp dẫn về dự án, để khách hàng khi tiếp cận tới fanpage của bạn, họ đã có đủ thông tin ngay từ facebook rồi. 

Điều đặc biệt đó là khi khách hàng tiềm năng đã tương tác với page của bạn, bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo facebook retargeting tới những khách hàng tiềm năng này để nhắc lại thông tin khi khách hàng đã bị lãng quên, cũng như tránh trường hợp khi khách hàng nhớ lại thông tin lại tìm tới 1 sale bất động sản khác.

2- Quảng cáo Google Adword tiếp cận trực tiếp khách hàng đang có nhu cầu 

Phần lớn khách hàng bất động sản làm web tại webhero, chúng tôi đều tư vấn cho các bạn không được phép bỏ qua Google Adword. 

Vì sao ư?

Rất đơn giản, chỉ có những người có nhu cầu mới đi tìm kiếm. Vậy thì tại sao lại không sử dụng kênh này hiệu quả.

Nhiều người nghĩ rằng đây là 1 kênh đắt đỏ, nhưng đó là suy nghĩ sai lầm? 

Hãy xem bảng dưới đây để bạn có cách nhìn chính xác hơn về Google Adword nhé

Google Adword cho dự án Bất Động Sản

Ngoài Google Adword, còn có Google Display Network là dịch vụ hiển thị banner lên các website là đối tác của google, trong khi đó có rất nhiều website về bất động sản đang là đối tác tốt của google. Hãy suy nghĩ thêm về Google Display Network

3- Xây dựng website cho 1 dự án hoặc tất cả các dự án bất động sản

Bạn rất muốn chạy quảng cáo Google Aword nhưng lại chưa có website thì mong muốn vẫn còn đang trong đầu bạn thôi. 

Website chính là nơi chứa đựng đầy đủ nhất thông tin của dự án, giá cả, tiện ích, tiến độ.... 

Khách hàng thường có xu hướng để lại thông tin trên website hơn là để lại thông tin trên facebook. Chỉ đơn giản là website có độ uy tín cao hơn là 1 page trên facebook. 

Đối với mỗi cá nhân hay 1 team sale bất động sản thì nên làm cho mình ít nhất 1 website. Thông thường khách hàng của webhero làm 2-3 website cho 1 dựa án.  

Tại sao vậy?

Bạn thử hình dung xem khi trong top 3 quảng cáo google adword chính là 3 website của bạn. Google thì chỉ tính tiền khi quảng cáo được click thôi. 

Với wehero.vn, chúng tôi có thể làm xong website cho bạn ngay trong ngày, bạn chỉ cần chọn được giao diện bất động sản bạn thích mà thôi. Thậm chí bạn chọn được giao diện, bạn có thể tự tạo luôn được website mà không cần tới sự giúp đỡ của chúng tôi.

Tạo website bất động sản miễn phí tại webhero.vn

4- SEO website bất động sản giữ vị trí cao trên Google

Đây là hình thức tương tự adword, nhưng bạn không phải trả tiền cho google, mà bạn chỉ cần làm sao để cho website của mình đạt TOP cao với những từ khóa bạn mong muốn. 

Nhiều bạn lầm tưởng SEO website là Miễn Phí! 

Bạn thử nghĩ xem nhé, nếu bạn tự SEO website của bạn thì bạn cần phải làm các công việc sau: viết bài, đi back link, xây dựng site vệ tinh, xây dựng hệ thống social cho website, chuẩn hóa onpage đều đặn,.... Nhưng số lượng bài viết, backlink, site vệ tinh hay social cần xây dựng không phải là 1 nhé, mà là >1, tùy vào bạn muốn trong bao lâu. 

Công thức đơn giản cho bạn, đó là tất cả công việc kia cần có 1 team SEO mới thực hiện được (tối thiểu 4 người), mỗi người làm 1 tháng lương tối thiểu 5 triệu.. Vậy là bạn sẽ ra con số cần phải chi tiền cho SEO rồi đó, chưa tính tới các tool cần thiết..

Đây là hình thức giành cho các bạn có định hướng làm lâu dài hoặc là có thông tin sớm về 1 dự án sắp diễn ra. 

5- Đăng tin rao vặt lên các diễn đàn bất động sản

Hình thức này, có tới >90% các sale bất động sản đều làm. Và các diễn đàn bất động sản lớn đó là:  batdongsan.com.vnrongbay.comchotot.vnalonhadat.commuaban.net, 123nhadat.com.vn…

Với hình thức này, khách hàng dễ dàng tìm kiếm các dự án theo nhu cầu. Một số diễn đàn có cung cấp chức năng tương tác giữa người mua và người giúp cho việc trao đổi được thuận tiện. Nhưng khách hàng thường chú ý các tít hấp dẫn, có khi những tin thiếu trung thực lại áp đảo tin đăng của bạn.

Đặc biệt một số diễn đàn như: chotot, rongbay còn cung cấp app mobile  giúp cho việc đăng tin trên smartphone thực hiện dễ dàng.

6- Email marketing | kênh marketing siêu rẻ giành cho sale bất động sản

Với Email marketing, bạn nên sử dụng Getresponse hoặc Mailchimp  là 2 nền tảng phổ biến nhất giành cho việc marketing. 

Vì sao lại sử dụng 2 nền tảng này?

Vì bạn cần phải biết khách hàng có mở email của bạn không? tỷ lệ mở là bao nhiêu? Và hơn nữa với 2 nền tảng gửi email này bạn có thể gửi được số lượng lớn mà không lo email vào spam.

Có 1 lưu ý nhỏ khi bạn sử dụng email marketing, đó là: nếu email khách hàng không phải bạn tự có được, thì bạn cần sử dụng phần mềm lọc email để tránh những email chết hoặc email không đúng.

7- Youtube Marketing - Kênh marketing hầu hết mọi người đều bỏ qua

Quảng cáo trên youtube là quảng cáo xuất hiện trong 30s, đang được các trung tâm đào tạo và tập đoàn lớn khai thác triệt để, nhưng các lĩnh vực khác gần như không có. Đây là lợi thế khi các bạn tiếp cận kênh thông tin này.

Ngoài việc giành chi phí ra quảng cáo, bạn có thể xây dựng một kênh youtube hấp dẫn thu hút người xem sau đó dùng đường link giới thiệu khách hàng về website của bạn là điều rất tốt.

8- Quảng cáo Remarketing từ Facebook, từ Google

Remarketing là hình thức bạn rất hay sử dụng khi offline, vậy mà lại bỏ qua trên online thì quá đáng tiếc. Và ai sử dụng tốt remarketing thì kết quả đạt được không hề nhỏ.

Remarketing là quảng cáo bám đuổi, theo đuổi khách hàng tiềm năng đến bất kỳ đâu khách hàng xuất hiện trên online, từ video trên youtube đến website, và lướt facebook cũng gặp quảng cáo bám đuổi của bạn. Vậy thì khách hàng có nhu cầu mua hàng có nhớ tới bạn không?

Nhưng muốn làm tốt được điều này, bạn cần nắm kĩ thuật tốt, không đơn giản là làm 1,2 ngày sẽ hiệu quả. 

9- Quảng cáo Zalo, Cốc Cốc

Zalo hiện giờ đang là phương tiện liên lạc được đa số người việt nam sử dụng, Cốc Cốc là trình duyệt được sử dụng nhiều nhất ở Việt nam, vậy hãy tận dụng kênh marekting này sao cho hiệu quả nhé.

10- Google Map

Đây là 1 dịch vụ miễn phí của google mà bất kì doanh nghiệp, công ty hay cửa hàng kinh doanh nào cũng tạo cho mình 1 vị trí trên Google map. 

Khách hàng mua bất động sản, ít nhất họ cần biết dự án đó nằm ở đâu, đường đi như nào, Google Map có thể giúp họ hiểu sơ qua được dự án mà chưa cần tới tận nơi.

Và đừng quên liên kết Google Map với website của bạn, để khách hàng dễ dàng tìm hiểu thêm thông tin từ website của bạn.

Bạn có thểm tìm hiểu cách tạo và SEO google map (google địa điểm) cho một địa điểm bất kì.

11- Mạng xã hội khác: Twitter, Intagram,...

Nhiều người nghĩ rằng, ở VN chỉ sử dụng Facebook, nên họ không tập trung vào các mxh này. Đó chính là cơ hội cho bạn. Bạn thử tìm kiếm xem, khách hàng tiềm năng của bạn có sử dụng kênh này không, nếu có gần như bạn độc quyền trên này rồi. Vì tất cả đều bỏ qua.

12- Đăng bài, banner lên các trang báo mạng nổi tiếng

Báo điện tử với tin bài nhanh, và không phải chờ đợi nên độc giả đã chuyển sang báo điện tử như một kênh thông tin không thể thiếu. Và đó cũng chính là cơ hội để bạn tiếp cận khách hàng bất động sản thông qua các trang tin điện tử.

Những Kênh Marketing truyền thông (offline) dành cho bất động sản

1- Tờ rơi | Kênh marketing không hiệu quả nhưng không ai bỏ qua

Không riêng bất động sản, bất kì ngành nghề nào cũng sử dụng phương thức này để truyền tải thông tin trực tiếp tới khách hàng tiềm năng. Nhưng vì yếu tố ảnh hưởng tới môi trường, nên các nơi công cộng bây giờ đang bị cấm phát tờ rơi. Vì vậy bạn cần phải sử dụng đúng quy định khi nghĩ về phương thức này.

2- Poster | Quảng cáo khổ lớn ở nơi nhiều người qua lại

Hình thức này không kinh tế chút nào, thường dành cho chủ đầu tư, sàn giao dịch. Nhưng để lắp được quảng cáo khổ lớn ở những nơi đông người qua lại, bạn cần hoàn thiện nhiều thủ tục hành chính để được treo hợp lý. 

3- Gọi điện (Telemarketing)

Gọi điện chào hàng là hình thức khá phổ biến hiện nay, và trong tất cả các ngành nghề. Nhờ có online mà khách hàng được Telemarketing gần như đã được tiếp cận thông qua hình thức marketing khác cho nên khả năng tạo ra cuộc điện thoại thành công rất cao.  

Đối với bất động sản, gọi điện gần như sẽ giúp bạn hiểu được khách hàng sâu hơn, nắm bắt được chính xác insight của khách hàng.

Để thực hiện tốt Telemarketing, bạn cần rèn luyện kĩ năng lắng nghe và tư vấn khách hàng. Nhưng bạn cũng đừng nản lòng khi khách hàng từ chối nhiều, điều đó chỉ cho thấy rằng bạn đang thu thập khách hàng chưa đúng đối tượng tiềm năng.

4- SMS marketing trong bất động sản

Hình thức gửi SMS rất nhiều người nghĩ rằng đây là spam tin nhắn, nhưng bản chất không phải như vậy. Trong một kế hoạch marketing, thường không thể thiếu công đoạn của SMS Marketing. 

Bạn thử hình dung khi cách chiến dịch trong Marketing Online mang về khoảng 1000 data khách hàng tiềm năng, bạn sẽ gọi điện hết không? Chắc chắn là không rồi.

Vậy thì bạn cần phải có các kênh thông tin khác để lọc ra xem khách hàng nào có nhu cầu thực sự và tiếp cận trước.

Hiện nay có 2 hình thức gửi SMS là SMS thường và SMS brandname, tùy vào nhu cầu mà bạn sẽ quyết định sử dụng hình thức nào.

5- Tư vấn trực tiếp tại khu vực nhiều người qua lại

Tư vấn trực tiếp được thực hiện bởi nhóm nhỏ xuất hiện ở khu vực đông dân cư,  công việc chủ yếu là tư vấn, giải đáp thắc mắc về dự án. 

Với cách thức thực hiện như trên bạn sẽ thấy phải cần rất nhiều nhân sự và thời gian. 

Nhưng khi đã có khách hàng quan tâm thì tỉ lệ chuyển đổi tương đối cao.

6- Tổ chức sự kiện thu hút khách hàng tham gia

Hiện nay hình thức này khá phổ biến và được thực hiện bới các sàn bất động sản. 

7- Phát triển mối quan hệ với khách hàng

Bất động sản là sản phẩm có giá trị cao vì cậy khi một khách hàng hài lòng và có lòng tin thì họ dễ dàng giới thiệu cho bạn bè. Đây là kênh marketing giá rẻ mang lại hiệu quả lớn nhất. 

Vì vậy hãy xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, đặc biệt là khách hàng đã mua hàng.

8- Hoạt náo dự án bất động sản đang chào bán

Hình thức này hiện nay khác phổ biến, các đơn vị thuê xe đạp, xe máy, oto, hoặc là đi bộ kèm bằng dôn, khẩu hiệu, đồng phục xuất hiện quanh khu vực đông dân cư, nhằm thu hút sự chú ý, tạo ấn tượng bằng hình ảnh và thông điệp quảng cáo. 

Nhưng mọi thứ diễn ra rất nhanh, gần như khách hàng sẽ quên ngay sau khi bạn ra khỏi tầm mắt.

9- Đăng báo giấy dự án bất động sản

Hiện giờ báo giấy không còn được sự quan tâm của nhiều người nữa, mà chủ yếu là các cụ già.

Ngay sự bủng nổ của báo mạng nên sức mạnh của báo giấy dần mất đi.

10- Quảng cáo bất động sản trên Tivi

Cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng vào các khung giờ vàng.  

Có thể nói đây là hình thức có chi phí đắt đỏ nhất và bạn cần phải biết lựa chọn kênh truyền hình để quảng cáo.

Hi vọng thông qua 26 kênh marketing cho bất động sản này sẽ giúp bạn xây dựng cho mình chiến lược marketing hiệu quả.